Home
หน้าแรก
About Us
เกี่ยวกับเรา
News & Activities
ข่าวสารและกิจกรรม
Promotions
โปรโมชั่น
Scholarship
ทุนการศึกษา
How to pay
วิธีการชำระเงิน
Contact Us
ติดต่อเรา
 
  Work and Travel
  Training & Internship
  Au Pair
  Work and Study
  High School
  Student Exchange
  Study Abroad
  English Course
  CampTour
  Tour
  ทุนไปแลกเปลี่ยนอเมริกา
   แบบทดสอบก่อนไป
Work & Travel
เด็กดี.คอม
ไปทัวร์ล่องเรือสำราญ กับ Worantex
จองตัวเครืองบินนักเรียน-นักศึกษา
Announcement
ติดตามทุนนักเรียนแลกเปลี่ยน AYP รุ่นที่ 14 เร็วๆ นี้
Hot Topic
ประเด็นร้อน
Experience
ประสบการณ์ใหม่
Partner
พันธมิตรของเรา
Gallery
อัลบั้มภาพ
FAQ
คำถามพบบ่อย
Links
ลิ้งค์เกี่ยวข้อง
Announcement
ประกาศ
About VISA & Country
เกี่ยวกับวีซ่าและประเทศ
สมัคร ออนไลน์
เข้าร่วมโครงการ
และสอบชิงทุน
คลิกที่นี่คะ
 !!! 
Member Sign In
Member Sign Up
Forgot Password
     
ที่พักในประเทศสิงคโปร์สำหรับนักเรียน

ที่พักในประเทศสิงคโปร์สำหรับนักเรียน

ที่พักถือเป็นปัจจัยสำคัญมากเมื่อยามที่นักเรียนต้องไปไกลบ้าน มีที่พักมากมายและหลายรูปแบบในสิงคโปร์ที่คอยไว้ให้บริการนักเรียนตามความต้องการและงบประมาณ

นักเรียนควรทำการจองที่พักให้เรียบร้อยก่อนเดินทางมาศึกษาในสิงคโปร์ ที่พักคราวสามารถจองล่วงหน้าได้ง่าย เพื่อทำให้นักเรียนมีเวลามากพอที่วางแผนการไช้ชีวิตในสิงคโปร์เมื่อมาถึงแล้ว

เกือบทุกสถาบันการศึกษาจะมีหน่วยงานที่ให้บริการสำหรับนักเรียนต่างชาติที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่เหล่านั้นจะสามารถให้คำแนะนำเรื่องที่พัก ขั้นตอนการจอง การทำสัญญา หาเพื่อนร่วมห้องให้ ให้คำแนะนำเรื่องการเช่าบ้านพัก รวมไปถึงการให้คำแนะนำในการเลือกที่พักที่เหมาะสมกับนักเรียนมากที่สุด สำหรับคำแนะนำที่สำคัญในการเช่าที่พัก คลิกที่นี่

หอพักในมหาวิทยาลัย หรือ บ้านพักเยาวชน
โดยทั่วไปนักเรียนชั้นปี 1 จะได้รับสิทธิพิเศษในการขอเช่าหอพักในมหาวิทยาลัย ห้องจะมีทั้งห้องเดี่ยว และห้องคู่ อาหารก็สามารถจัดเตรียมไว้ให้ได้โดยการเพิ่มเงิน ในหอพักมหาวิทยาลัยนั้นจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิเช่น ห้องดูโทรทัศน์ ห้องอ่านหนังสือ ห้องซัก-รีด ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องครัว และอื่นๆ

อัตราค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 155 - 560 เหรียญสิงคโปร์ต่อเดือนซึ่งจะขึ้นอยู่กับจำนวนเพื่อร่วมห้อง

โรงเรียนประจำ
โดยปรกติโรงเรียนประจำนั้นจะเปิดให้บริการในโรงเรียนระดับมัธยมและจูเนียร์คอลเล็จขึ้นไป อายุระหว่าง 13-19 ปี การคัดเลือกโดยทั่วไปจะมีการสัมภาษณ์ทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง สิ่งอำนวยความสะดวกภานในโรงเรียนประกอบด้วย อาหาร บริการซัก-รีด การรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง พี่เลี้ยง ติวเตอร์ ผู้ให้คำปรึกษา ที่ออกกำลัง เล่นกีฬา และที่พักผ่อนหรือที่ให้ความเพลิดเพลินอื่นๆ การจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มความสามัคคีในหมู่เพื่อนนักเรียนก็มีการอนุญาตให้จัดขึ้น อัตราค่าที่พักประมาณ 8,000-15,000 เหรียญสิงคโปร์ต่อปีการศึกษา

หอพักเอกชน
หอพักเอกชนจะดำเนินการโดยองค์กรการศึกษาหรือองค์กรเอกชน นักเรียนสามารถเลือกได้ทั้งห้องพักเดี่ยวและห้องพักคู่

ที่พักประเภทพักอยู่กับครอบครัวท้องถิ่น
ครอบครัวในประเทศสิงคโปร์บางส่วนได้เปิดรับนักเรียนต่างชาติมาอยู่ประจำที่บ้านโดยจัดหาที่พักและอาหารให้แก่นักเรียน โปรแกรมโฮมสเตย์เป็นโปรแกรมที่มุ่งสร้างสิ่งแวดล้อมอบอุ่นแบบครอบครัว ซึ่งนักเรียนต่างชาติจะมีความสุขจากสิ่งแวดล้อมที่เหมือนการอยู่บ้าน รวมถึงได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดจากผู้ปกครองในช่วงระยะเวลาที่อยู่ไกลจากพ่อแม่ ค่าใช้จ่ายของ โฮมสเตย์จะอยู่ระหว่าง 1,000 – 1,600 ดอลล่า สิงคโปร์ต่อเดือน

อพาร์ทเม้นท์/บ้านเช่า
นักเรียนสามารถพิจารณาขอเช่าห้องพักจากเจ้าของห้องหรือบ้านเช่าเอง ซึ่งอาจจะเป็นของรัฐบาลหรือเอกชนก็ได้ นักเรียนจะต้องจ่ายค่ามัดจำห้องล่วงหน้า 1 เดือนและรวมถึงเงินประกันด้วย โดยทั่วไปแผนกการให้บริการนักเรียนต่างชาติของทุกๆสถาบันการศึกษาสามารถให้คำแนะนำเรื่องการเช่า

หรือ อาจจะติดต่อกับ บริษัท JTC Corporation หรือค้นหารายชื่อ แฟลต HDB อพาร์ตเมนท์เอกชนและบ้านที่เปิดให้เช่าได้จากเว็บไซต์ Singapore Institute of Surveyors & Valuers' (S.I.S.V.) โดยสามารถเลือกชม Property Listing HDB Flats/Private Apartment/Landed Properties รายการที่พักอาศัยที่หลากหลาย และสามารถเช่าเพื่อพักอาศัยได้

โรงแรม
สำหรับบุคคลทั่วไปที่เลือกเรียนคอร์สสั้นๆ เช่น โปรแกรมการฝึกอบรมของผู้บริหาร มีโรงแรมมากมายให้คุณเลือก ราคาจะขึ้นอยู่กับระดับและสถานที่ตั้ง

เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์
สำหรับบุคคลที่อาจจะพักอยู่นาน หรืออาจจะมีสมาชิกในครอบครัวตามมาด้วย การเลือกที่พักโดยใช้บริการของเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีที่สุด ด้วยการให้บริการที่เสมือนคุณอยู่ที่บ้านพร้อมด้วยการบริการทำความสะอาดจากพนักงาน

คำแนะนำในการเช่าที่พัก

1.สำรวจดูรูปแบบหรือประเภทของที่พักที่ให้เลือก แล้วเลือกประเภทที่ต้องการ โดยพิจารณาจากค่าใช้จ่ายงบประมาณ และตำแหน่งที่ตั้ง รวมทั้งความสะดวกสบายในการเดินทาง

2.ตรวจสอบกับหน่วยงานบริการนักศึกษาของสถาบัน หรือจากประกาศของโรงเรียน รวมทั้งหน้าโฆษณาหนังสือพิมพ์ เพื่อประกอบการพิจารณาการเลือกที่พัก

3.สำหรับนักเรียนที่เลือกใช้บริการจัดหาที่พักกับตัวแทน ควรติดต่อตัวแทนที่แนะนำมาจากคนรู้จัก เพื่อน ญาติ หรือสถาบัน เพื่อความน่าเชื่อถือ

4.ที่พักบางแห่งไม่มีเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง และค่าเช่าที่ประกาศนั้นยังไม่รวมค่าโทรศัพท์ ค่าไฟฟ้า และค่าแก๊ส

5.ในกรณีที่ไม่พอใจที่พักก็ไม่จำเป็นต้องเซ็นสัญญาเช่าตามที่ตัวแทนบังคับ และควรตกลงกันให้แน่นอนก่อนในเรื่องที่จะให้คนอื่นมาเช่าห้องร่วมด้วยในอนาคตข้างหน้าตลอดระยะเวลาที่ทำสัญญากันอยู่

6.ควรอ่านเอกสารสัญญาการเช่าให้ละเอียด อย่าเซ็นเอกสารใดๆ หากยังไม่ได้พิจารณาเสียก่อน

7.เมื่อตัดสินใจเช่าที่พักแล้ว จะมีการเซ็นเอกสารสัญญาเช่าที่มีผลทางกฎหมายซึ่งระบุว่าผู้ให้เช่าจะรับผิดชอบเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกในที่พักให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้จริงๆ ส่วนผู้เช่าก็ต้องดูแลรักษาสภาพสิ่งเหล่านั้นให้คงอยู่ในสภาพที่ดี

8.โดยปกติแล้วผู้ให้เช่าจะเรียกค่าค่าประกันภัยสิ่งของเป็นจำนวนหนึ่งถึงสองเท่าของค่าเช่าในแต่ละเดือน และจะเก็บพร้อมกับการชำระค่าเช่าในเดือนแรก ซึ่งนิยมเก็บล่วงหน้า เงินค่าประกันนี้สามารถรับคืนได้เมื่อครบกำหนดสัญญาและย้ายออกหากไม่มีสิ่งใดเสียหาย แต่ในบางกรณี เช่น การย้ายจากที่พักก่อนกำหนดไว้ในสัญญา อาจไม่ได้รับคืน

9.นักเรียนควรมั่นใจว่าเข้าใจสัญญาการเช่าทั้งหมดก่อนเซ็นเอกสาร หากไม่มั่นใจควรปรึกษาผู้รู้ก่อน

10.นักเรียนควรตรวจสอบว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่จริงและในสภาพที่ตรงตามที่ระบุไว้ในสัญญา ก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญา

11.นักเรียนที่เลือกใช้บริการจัดหาที่พักกับตัวแทน ควรตรวจสอบผู้ที่เป็นเจ้าของที่พักตัวจริงจากใบเสร็จค่าเช่าหรือใบกำกับภาษีค่าน้ำไฟ ทั้งนี้สัญญาเช่าที่ทำควรเป็นสัญญาระหว่างนักเรียนกับเจ้าของที่พักตัวจริงไม่ใช่กับตัวแทน/นายหน้า

12.ควรใช้บริการของตัวแทน/นายหน้าที่มีใบอนุญาตเท่านั้น

13.เพื่อให้แน่ว่าการจ่ายค่าเช่าถึงเจ้าของที่พักโดยตรง นักเรียนควรจ่ายค่าเช่าเป็นเช็คลงชื่อเจ้าของที่พักโดยตรง และให้เจ้าของที่พักออกใบเสร็จหรือใบสำคัญรับเงินให้ด้วย

14.นักเรียนสามารถเซ็นเอกสารการเช่าได้เองหากอายุเกิน 21 ปี แต่หากอายุต่ำกว่า 21 ปี ต้องมีผู้ปกครองเซ็นสัญญาร่วมด้วย

15.ให้เก็บสำเนาเอกสารการเช่ารวมทั้งใบเสร็จค่าใช้จ่ายต่างๆทั้งค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ฯลฯ ของแต่ละเดือนไว้เป็นหลักฐานในกรณีฉุกเฉิน

16.นักเรียนควรทำประกันที่พักอาศัยได้หากมีสิ่งของมีค่า

17.หากนักเรียนสงสัยการปฏิบัติงานของตัวแทนจัดหาที่พัก นักเรียนสามารถขอคำแนะนำได้ที่งานบริการนักศึกษาของสถาบัน หรือติดต่อ Singapore Education Hotline ที่เบอร์ (65) 6831 3764 ได้ในเวลา 09.00-17.00 น. วันจันทร์ - ศุกร์

ที่มา:http://www.singaporeedu.gov.sg/th/htm/stu/stu0309.htm
 

 

<< ย้อนกลับ
Address 7 Soi Ramkhamhaeng 60 Yak 9 Ramkhamhaeng Rd., Huamark, Bangkapi Bangkok 10240
Tel 02-374-1300 ต่อ 210 , 220
สายด่วน 086-321-1212
Fax 02-374-2600
Email education@worantex.com , info@worentex.com
Line@ @aypthailand
Line ID weducation
Facebook facebook.com/aypthailand
Website www.Worantex.Com
DOT No.11/05836 Thai Traval Agents Association(TTAA) No.929 Thai International Education Consultants Association
Visa MasterCard
forum   ,   Instagram Worantex   ,   ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอเมริกากับ Worantex   ,   ไปทัวร์ยุโรปกับ Worantex   ,   ไปทัวร์อเมริกากับ Worantex   ,   ไปทัวร์เกาหลีกับ Worantex   ,   ไปทัวร์สิงคโปร์กับ Worantex   ,   ไปซัมเมอร์แคมป์ทัวร์กับ Worantex   ,   ไปทัวร์พม่ากับ Worantex   ,   ไปทัวร์ลาวกับ Worantex   ,   ไปล่องเรือสำราญกับ Worantex
Home   |  About Us   |  News & Activities   |  Promotions   |  Scholarship   |  How to pay   |  Hot Topic   |  New Experience   |  Partner   |  Gallery   |  Announcement   |  Links   |  Contact Us
Terms and Condition   |  Privacy Policy  |  Site Map
  
eXTReMe Tracker
Copyright © 2007-2024 Worantex Education and Travel Co., Ltd. All rights reserved.