Home
หน้าแรก
About Us
เกี่ยวกับเรา
News & Activities
ข่าวสารและกิจกรรม
Promotions
โปรโมชั่น
Scholarship
ทุนการศึกษา
How to pay
วิธีการชำระเงิน
Contact Us
ติดต่อเรา
 
  Work and Travel
  Training & Internship
  Au Pair
  Work and Study
  High School
  Student Exchange
  Study Abroad
  English Course
  CampTour
  Tour
  ทุนไปแลกเปลี่ยนอเมริกา
   แบบทดสอบก่อนไป
Work & Travel
เด็กดี.คอม
ไปทัวร์ล่องเรือสำราญ กับ Worantex
จองตัวเครืองบินนักเรียน-นักศึกษา
Announcement
ติดตามทุนนักเรียนแลกเปลี่ยน AYP รุ่นที่ 14 เร็วๆ นี้
Hot Topic
ประเด็นร้อน
Experience
ประสบการณ์ใหม่
Partner
พันธมิตรของเรา
Gallery
อัลบั้มภาพ
FAQ
คำถามพบบ่อย
Links
ลิ้งค์เกี่ยวข้อง
Announcement
ประกาศ
About VISA & Country
เกี่ยวกับวีซ่าและประเทศ
สมัคร ออนไลน์
เข้าร่วมโครงการ
และสอบชิงทุน
คลิกที่นี่คะ
 !!! 
Member Sign In
Member Sign Up
Forgot Password
     
ท่องเที่ยวในประเทศออสเตรเลีย

ท่องเที่ยวในประเทศพิมพ์หน้านี้ คุณรู้ว่าออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ แต่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าการเดินทางในออสเตรเลียนั้นเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมาก  หาดทรายบริสุทธิ์ความยาวหลายกิโลเมตรและทะเลทรายกว้างสุดชายขอบฟ้า ทุกอย่างอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแล่นเรือใบไปหมู่เกาะวิตซันเดย์ เที่ยวข้ามทวีปด้วยรถยนต์ หรือนั่งรถไฟผ่านทิวไม้ของป่าฝน  ต่อไปนี้คือวิธีการมากมายที่คุณสามารถใช้สำรวจพื้นที่อันกว้างใหญ่และหลากหลายของเราได้
ทางอากาศ การนั่งเครื่องบินคือวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางระยะไกลในระยะเวลาอันสั้น คุณจะใช้เวลาเดินทางน้อยกว่า และมีเวลาเหลือมากกว่าบนพื้นดินเพื่อสัมผัสภูมิทัศน์อันน่าตื่นตาตื่นใจและวิถีชีวิตแบบสบาย ๆ ของออสเตรเลีย  สายการบินในประเทศของออสเตรเลียอย่างเช่น  Qantas, Jetstar, Virgin Blue, Rex และเครือข่ายสาขา ต่างก็ให้บริการในเมืองหลวงของรัฐและเมืองสำคัญในแต่ละภูมิภาค การแข่งขันระหว่างสายการบินภายในประเทศย่อมหมายความว่าคุณจะได้รับอัตราค่าโดยสารในราคาที่ถูกกว่า

ทางรถยนต์
ออสเตรเลียมีเครือข่ายอันกว้างใหญ่ของถนนที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และมีเส้นทางท่องเที่ยวที่งดงามที่สุดในโลกหลายสาย  คุณสามารถเดินทางจากซิดนีย์ไปบริสเบน ผ่านเมืองริมทะเลอันเงียบสงบและดินแดนในตัวทวีปอันเขียวชอุ่ม สัมผัสเขต Red Centre ของออสเตรเลียด้วยการขับรถตะลุยผ่านทะเลทราย หรือจะไปตามเส้นทางสาย Great Ocean Road ของรัฐวิกตอเรียที่เลียบผ่านแนวชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้อันงดงามของเรา  คุณจะพบบริษัทให้เช่ารถยนต์หลายแห่งที่สนามบินสำคัญ ๆ ของเรา รวมถึงในใจกลางเมืองใหญ่ ชานเมือง และรีสอร์ต เพื่อเช่ารถยนต์ รถโฟร์วีล รถบ้าน หรือมอเตอร์ไซด์ แล้วตะลุยไปตามทางหลวงสายต่าง ๆ

กฎหมายการขับขี่ ชาวออสเตรเลียขับรถชิดซ้ายบนถนน โดยพวงมาลัยจะอยู่ทางด้านขวาของตัวรถ  ขีดจำกัดความเร็วสูงสุดในเมืองใหญ่และเมืองเล็กคือ 60 กม.ต่อชั่วโมง และ 50 กม. ต่อชั่วโมงในเขตชานเมืองบางแห่ง  บนถนนในชนบทและทางหลวง ปกติแล้วขีดจำกัดความเร็วสูงสุดคือ 110 กม.ต่อชั่วโมง  เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง เราจึงบังคับใช้กฎหมายห้ามขับรถขณะมึนเมา คนขับและผู้โดยสารจะต้องสวมเข็มขัดนิรภัยตลอดเวลา  ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์และจักรยานจะต้องสวมหมวกนิรภัยด้วย  ชาวต่างประเทศที่มาเยือนจะขับรถในออสเตรเลียได้ต้องมีใบขับขี่สากลที่ถูกต้องสำหรับยานพาหนะชนิดที่ต้องการจะขับขี่ คุณควรพกทั้งใบขับขี่ของประเทศคุณและใบขับขี่สากลในเวลาที่คุณขับรถ

รถบัส/รถโค้ช
การเดินทางด้วยรถโค้ชหรือรถบัสในออสเตรเลียเป็นการเดินทางที่สะดวกสบาย เรียบง่าย และประหยัด  ปกติแล้วรถโค้ชจะติดแอร์ มีไฟอ่านหนังสือ ที่นั่งปรับได้ และมีวิดีโอให้ชม  มีบริการรถออกอย่างสม่ำเสมอ ราคาย่อมเยาและมีประสิทธิภาพ  ผู้ให้บริการรถโค้ชระดับประเทศของออสเตรเลีย บริษัท “Greyhound” จะมีตั๋วที่เหมาะสำหรับทุกระดับงบประมาณ

ทางรถไฟ
รถไฟเป็นการเดินทางสำรวจออสเตรเลียที่สะดวก ประหยัด และได้ชมทิวทัศน์สวย ๆ มากกมาย บริการรถไฟสายระหว่างรัฐและภายในรัฐจะเชื่อมต่อเมืองใหญ่ และศูนย์กลางภูมิภาคเข้าด้วยกัน ส่วนรถไฟสายข้ามประเทศจะเป็นการเดินทางที่ไม่เหมือนใครในการที่จะได้ตระหนักถึงขนาดและความหลากหลายของออสเตรเลีย ทางเลือกการเดินทางมีหลายแบบตั้งแต่ประหยัดจนถึงหรูหรา และการเดินทางด้วยรถไฟจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของคุณได้หากคุณวางแผนจะเที่ยวชมประเทศนี้ให้ทั่ว

รถไฟสาย Countrylink
จะเชื่อมต่อจุดหมายปลายทางหลายแห่งของรัฐนิวเซาท์เวลส์ และยังวิ่งไปตามชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลียจนถึงเมลเบิร์น บริสเบน และแคนเบอร์ราอีกด้วย   รถไฟสาย VLine จะเชื่อมต่อเมลเบิร์นเข้ากับศูนย์กลางของภูมิภาคในรัฐวิกตอเรีย ส่วนสาย Traveltrain จะครอบคลุมพื้นที่ของรัฐควีนส์แลนด์ และสาย TransWA จะวิ่งผ่านรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย  

นอกจากนี้ ออสเตรเลียยังมีการเดินทางโดยรถไฟอันยิ่งใหญ่อย่างเช่น รถไฟสาย Ghan และสาย Indian-Pacific ซึ่งวิ่งข้ามทวีป เป็นการเดินทางที่สะดวกสบายและมีบรรยากาศที่แสนโรแมนติก  รถไฟสาย Indian-Pacific จะวิ่งเชื่อมต่อระหว่างซิดนีย์และเพิร์ท หยุดจอดให้แวะลงเที่ยวช่วงสั้น ๆ ที่ Broken Hill แอดิเลด และ Kalgoorlie นครแห่งเหมืองทอง รถไฟสาย Ghan อันเป็นตำนานจะเดินทางระหว่างแอดิเลดกับดาร์วิน ผ่าน Red Centre ของออสเตรเลียและ Top End ซึ่งตั้งอยู่ในเขตร้อนชื้น

การขนส่งสาธารณะ เมืองหลวงในทุกรัฐของออสเตรเลียจะมีบริการขนส่งสาธารณะหลากหลายแบบไว้คอยบริการคุณ อาทิ รถไฟ รถบัส เรือข้ามฟาก รถไฟโมโนเรล รถไฟรางเบา และรถราง ส่วนแท็กซี่จะเก็บค่าบริการตามมิเตอร์

เรือข้ามฟาก เรือ The Spirit of Tasmania
ให้บริการรับส่งผู้โดยสารและยานพาหนะข้ามฟากระหว่างนครเมลเบิร์นกับแทสเมเนียทุกคืน  มีบริการเสริมพิเศษในช่วงฤดูร้อนที่มีผู้โดยสารมาก  เรือ Sealink จะให้บริการรับส่งระหว่างเซาท์ออสเตรเลียและเกาะ Kangaroo Island หลายเที่ยวต่อวัน   มีเรือข้ามฟากรับส่งระหว่างย่านชานเมืองต่าง ๆ ในเมืองหลวงของเรา ให้บริการที่อ่าว Sydney Harbour, แม่น้ำสวอนในเพิร์ท และแม่น้ำบริสเบนในเมืองบริสเบน

การเดินเท้า
การเดินเท้าเป็นวิธีที่เยี่ยมยอดในการท่องเที่ยวทั่วเมืองใหญ่ของเรา ดังนั้นคุณจึงควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินไปตามถนนคนเดินที่กว้างและสะดวกสบาย  นอกจากนี้คุณยังสามารถตะลุยผ่านเส้นทางเดินที่ยาวที่สุดในโลกของออสเตรเลียได้  ซึ่งเป็นการเดินทางที่น่าประทับใจเป็นระยะทางหลายพันกิโลเมตรหรือมากกว่านั้นที่ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์จึงจะถึงจุดหมาย
 

<< ย้อนกลับ
Address 7 Soi Ramkhamhaeng 60 Yak 9 Ramkhamhaeng Rd., Huamark, Bangkapi Bangkok 10240
Tel 02-374-1300 ต่อ 210 , 220
สายด่วน 086-321-1212
Fax 02-374-2600
Email education@worantex.com , info@worentex.com
Line@ @aypthailand
Line ID weducation
Facebook facebook.com/aypthailand
Website www.Worantex.Com
DOT No.11/05836 Thai Traval Agents Association(TTAA) No.929 Thai International Education Consultants Association
Visa MasterCard
forum   ,   Instagram Worantex   ,   ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนอเมริกากับ Worantex   ,   ไปทัวร์ยุโรปกับ Worantex   ,   ไปทัวร์อเมริกากับ Worantex   ,   ไปทัวร์เกาหลีกับ Worantex   ,   ไปทัวร์สิงคโปร์กับ Worantex   ,   ไปซัมเมอร์แคมป์ทัวร์กับ Worantex   ,   ไปทัวร์พม่ากับ Worantex   ,   ไปทัวร์ลาวกับ Worantex   ,   ไปล่องเรือสำราญกับ Worantex
Home   |  About Us   |  News & Activities   |  Promotions   |  Scholarship   |  How to pay   |  Hot Topic   |  New Experience   |  Partner   |  Gallery   |  Announcement   |  Links   |  Contact Us
Terms and Condition   |  Privacy Policy  |  Site Map
  
eXTReMe Tracker
Copyright © 2007-2024 Worantex Education and Travel Co., Ltd. All rights reserved.